image banner

anh tin bai

anh tin bai
anh tin bai
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Giới thiệu xã Mỹ Hà
Lượt xem: 2473

Mỹ Hà là xã thuần nông của huyện Mỹ Lộc tỉnh Nam Định với tổng diện tích tự nhiên 779,71 ha, dân số : 8400 người ; 2541 hộ. Xã Mỹ Hà nằm ở phía Đông Bắc huyện Mỹ Lộc, xã có vị trí địa lý:

            - Phía Bắc giáp tỉnh Hà Nam

            - Phía Nam giáp xã Mỹ Thắng huyện Mỹ Lộc

            - Phía Đông giáp huyện Lý Nhân tỉnh Hà Nam

            - Phía Tây giáp xã Mỹ Tiến huyện Mỹ Lộc

Xã có trục đường 63B ( Tỉnh lộ 976) chạy dọc xã, có 1 cầu qua sông Châu Giang và 1 chợ Xét họp 30 phiên/tháng. Xã có 3 làng ( Quang Sán, Nghĩa Lễ và Bảo Long) gồm 16 thôn, chia thành 4 vùng.  Đảng bộ xó cú 350 Đảng viờn, sinh hoạt tại 20 chi bộ (16 chi bộ thụn xúm, 04 chi bộ giáo dục, y tế)

Tổng số cán bộ chuyên trách, công chức xã là 20 đồng chí, trình độ chuyên môn hiện nay 100% tốt nghiệp trung học phổ thông, 100% đư­ợc đào tạo qua các lớp chuyên ngành trong đó có 20/20 đồng chí có trình độ trung cấp lý luận, 18/20 đồng chí có trình độ trung cấp quản lý nhà nư­ớc, 10/20 đồng chí cán bộ công chức có trình độ Cao đẳng, Đại học.

Nhân dân và cán bộ xã Mỹ Hà, huyện Mỹ Lộc rất giàu truyền thống yêu nước, là đơn vị anh hùng lực l­ượng vũ trang nhân dân thời kỳ kháng chiến chống Pháp. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu n­ước, nhân dân xã Mỹ Hà đã đóng góp nhiều sức ng­ười, sức của góp phần vào thành tích chung của đất n­ước. Quán triệt tinh thần đổi mới của Đảng, xã đã từng bư­ớc đổi mới trong toàn bộ đời sống kinh tế xã hội, đặc biệt là trên lĩnh vực phát triển kinh tế. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày một nâng cao. Bộ mặt nông thôn mới ngày càng phát triển.

- Xã có 1 nhà thờ chính xứ Bảo Long và 3 nhà thờ họ lẻ, giáo dân chiếm 25% dân số, tại nhà thờ chính xứ có 1 linh mục. Xã có 3 chùa, chùa Huyền Đô có 2 vị sư trụ trì.

            Từ những đặc điểm trên, xã Mỹ Hà có những thuận lợi như sau:

            - Đảng bộ xã nhiều năm liền được công nhận là Đảng bộ trong sạch vững mạnh. Hoạt động của các đoàn thể hàng năm tổng kết đều được HĐTĐ khen thưởng huyện xếp loại A. Ngành y tế, giáo dục Mầm non thường xuyên là đơn vị lá cờ đầu và là đơn vị tiên tiến. Phong trào văn hóa văn nghệ, TDTT trong xã thường xuyên được duy trì và phát triển mạnh để phục vụ nhân dân và tham gia hội diễn của huyện, tỉnh đạt giải cao.

            - Chính quyền xã nhiều năm liền được công nhận là chính quyền trong sạch vững mạnh, các ngành quân sự, Công an nhiều năm được công nhận là đơn vị quyết thắng, đoàn kết nội bộ tốt.

            - Nhân dân trong xã chấp hành tốt mọi chủ trương chính sách , đường lối của Đảng, pháp luật Nhà nước, tích cực lao động sản xuất, đóng góp nghĩa vụ đối với nhà nước, tình hình ANTT trong xã luôn được giữ vững, an ninh nông thôn được bảo đảm..

            Đảng ủy- UBND xã luôn quan tâm đến các mục tiêu phát triển KT-XH ở địa phương, thực hiện tốt nghĩa vụ đối với nhà nước, tổ chức tốt đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân ở địa phương, có kế hoạch nâng cao kiến thức và năng lực cho cán bộ từ xã đến thôn xóm.       

            Về điều kiện tự nhiên:

            Mỹ Hà là một xã đồng chiêm trũng của huyện Mỹ Lộc, địa hình tương đối bằng phẳng. Quỹ đất nông nghiệp của xã chủ yếu là đất thịt, ngoài ra còn có 1 phần đất phù sa, nhìn chung đất nông nghiệp của xã có đặc tính phù hợp với nhiều loại cây trồng.

            Xã Mỹ Hà có sông Châu Giang chạy qua nên thuận lợi phát triển nuôi trồng thủy sản và là nguồn nước tưới cho sản xuất nông nghiệp. Xã có nguồn lao động dồi dào, có kinh nghiệm trong sản xuất và trình độ thâm canh, nhạy bén trong việc áp dụng tiến bộ KHKT vào thâm canh tăng năng xuất cây trồng vật nuôi chuyển đổi cơ cấu mùa vụ. Xã có tiềm năng phát triển sản xuất nông nghiệp giá trị kinh tế cáo trong đó có tiềm năng về sản phẩm nông nghiệp, phát triển hoa cây cảnh, ngành chăn nuôi gia súc, gia cầm, thuỷ sản chất lượng cao như Cá trắm đen, cá sộp.

 

 

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ MỸ HÀ
Địa chỉ : UBND xã Mỹ Hà - huyện Mỹ Lộc - tỉnh Nam Định
Email: xamyha.mlc@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang